Ang iba ay tinatawag itong new normal, ang iba naman ay tinatawag itong new beginnings. The bottom line? Ang pabibitaw ng mga empleyado o employee resignations ay hindi maiiwasan. Ito ay hindi nakakagulat sapagkat kinakailangan ito sa pagbabago. Ngunit kung nangyari ito, well, maaaring hindi ka nagbigay ng sapat na pansin sa iyong employedo. Sapagkat ang mga tao ay hindi nagsusumiti ng resignation ng basta-basta lang dahil ika nga nila, "It's a slow-building decision with half a foot out the door."
Bilang isang employer, manager, or supervisor, dapat kang magkaroon ng sapat na empathy upang makita ang mga red flags. Gumawa ng mga proactive na hakbang at hakbang upang malutas ang sitwasyon. Ang pag-alam at pag-unawa sa mga palatandaan ng maagang warning signs ay makakatulong sa hinaharap. Narito ang 3 pangunahing bagay na kailangan mong bantayan, na nagmumungkahi na ang isang empleyado ay malapit nang mag-quit: